Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là vô tận

Nền kinh tế sôi động – hiện đại là sự khởi sắc của lĩnh vực Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành. Từ đó, đã mở ra cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho những người có năng lực và được đào tạo bài bản trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành.

Chúng ta cùng tìm hiểu, trả lời và định hướng tương lai các bạn nhé.

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì:

Hiểu một cách đơn giản là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc, điều phối các hoạt động và thiết kế các chương trình du lịch... Đây được coi là một ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng và xu hướng toàn cầu hóa.

Theo ngành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại trường Đại học Điện lực bạn sẽ được nghiên cứu học về tài nguyên du lịch, địa lý, văn hóa, môi trường, tâm lý và văn hóa du lịch của khách hàng... Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được tiếp cận những kiến thức chuyên sâu về văn hóa du lịch, kinh tế du lịch, marketing du lịch, phong tục tập quán lễ hội truyền thống các vùng miền, du lịch tôn giáo tín ngưỡng, tổ chức sự kiện và PR truyền thông cho sự kiện...

Ngoài các kiến thức về ngành sinh viên được học các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour du lịch, quản lý và điều hành tour. Song hành với việc học kiến thức chuyên ngành nhà trường luôn luôn trú trọng đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, xử lý tình huống và thuyết phục khách hàng:

       Sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp cơ bản, phân tích, lập kế hoạch, tổ chức công việc trong ngành dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn.

       Sinh viên có kỹ năng tư vấn, giao tiếp, thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ và khách du lịch.

       Sinh viên có kỹ năng thu thập, xử lý thông tin và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành, kỹ năng làm việc nhóm.

       Sinh viên có khả năng sử dụng tốt ngoại ngữ và có kỹ năng tin học cơ bản, sử dụng các phần mềm trong du lịch

Chương trình học thực hành và trải nghiệm học thực tế tại các doanh nghiệp lữ hành cho sinh viên từ năm nhất

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Điện Lực có cơ hội tiếp cận nghề nghiệp làm việc thực hành và thực tập tại các công ty du lịch, công ty lữ hành và các tập đoàn khách sạn lớn trên cả nước từ năm nhất của sinh viên Đại học.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường sẽ làm gì?

Cơ hội của ngành học này rất có tương lai và nguồn thu nhập hấp dẫn, trong bối cảnh hiện nay có rất nhiều bạn trẻ theo học bởi tính chất năng động và có rất nhiều cơ hội việc làm.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể trở thành: hướng dẫn viên du lịch, điều phối tour nhân viên phục vụ trong khách sạn, nhà hàng, nhân viên điều hành, các cấp quản lý khác nhau tại các công ty du lịch, lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… chuyên viên hoặc nhà quản lý trong các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và khách sạn hoặc tiếp tục theo học ở các bậc học cao hơn trong và ngoài nước.

Thêm vào đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cùng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập.

Để theo đuổi ước mơ với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Đại học Điện lực sẽ giúp bạn thực hiện hoài bão đó và cơ hội nghề nghiệp trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là vô tận, tỉ lệ sinh viên nhà trường có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp là hơn 95%. Điều đó cho thấy được khả năng của sinh viên ĐH Điện lực cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường.

Bạn cần hỗ trợ?