Hành trình về "Quê Bác"

Những ngày cuối tháng 5, chi bộ Kinh tế và Quản lý đã có hoạt động thực tế tại quê hương Bác Hồ, khu di tích lịch sử Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An. Bác Hồ đã gắn bó trong những tháng năm tuổi thơ, nơi nhen nhóm hình thành lòng yêu nước và ý chí giải phóng dân tộc. Hoàng Trù quê mẹ và Làng Sen quê cha của Bác vẫn giữ nguyên vẹn những di vật đã gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của Bác và gia đình. Những di vật gắn liền với cuộc đời của Người, qua giọng kể ấm áp, truyền cảm của người xứ Nghệ khiến các thành viên trong đoàn có cảm giác thật gần gũi, thân thương và xúc động…

Qua chuyến về thăm quê Bác lần này, đoàn được trực tiếp tìm hiểu, biết thêm nhiều câu chuyện khác về Bác, tất cả đều thể hiện một con người giản dị mà vĩ đại, vĩ đại mà giản dị. Đây cũng là dịp để giúp các Đảng viên và quần chúng ưu tú học hỏi, tiếp thu giá trị lịch sử, văn hóa, hiểu hơn về những giá trị truyền thống của dân tộc, sự hy sinh cống hiến của Người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và đời sống tinh thần, bồi dưỡng thêm những giá trị truyền thống trong đạo đức con người như: truyền thống yêu nước, tinh thần kiên cường bất khuất; truyền thống văn hóa; truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo; lòng nhân ái bao dung trong thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, để Đảng viên biết trân trọng những thành quả cách mạng, có ý thức học tập để dựng xây đất nước, yêu thích môn học lịch sử.

KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ

Bạn cần hỗ trợ?