Bạn Lưu Quỳnh Duyên lớp D15KIEMTOAN1

NƠI LƯU GIỮ THANH XUÂN

Em lựa chọn đặt thanh xuân của mình tại giảng đường đại học - nơi giúp em trưởng thành, chững chạc và đủ hiểu biết để đặt chân ra xã hội rộng lớn. Bốn năm tại Trường Đại học Điện Lực, là một quãng thời gian không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để giúp cho em học được nhiều thứ. Có lẽ, với nhiều bạn, ngôi trường này không phải là lựa chọn đầu tiên và duy nhất, em cũng vậy nhưng cơ duyên đã giúp em được học tập tại nơi đây, dưới “mái nhà” Trường Đại học Điện Lực, trong “vòng tay” của Khoa Kinh tế & Quản lý.

Qua quá trình học, em đã dần nhận ra rằng những kiến thức mà chúng em - những sinh viên của ngôi trường này nhận được không hề thua kém những ngôi trường khác, thâm chí có khi là hơn. Tại đây, dưới sự bao bọc của gia đình Khoa Kinh tế & Quản lý, chúng em đã được tạo cơ hội để tham gia định hướng nghề nghiệp, các hội thảo, khóa kiến tập hè, các chương trình đào tạo ngắn hạn,... với các hiệp hội, tổ chức giáo dục, doanh nghiệp uy tín để hỗ trợ hết mình cho sinh viên như: VACPA, ACCA, Misa,... Ngoài chương trình học trên lớp, những chương trình trải nghiệm tại doanh nghiệp hay các buổi talkshow chia sẻ kinh nghiệm, chúng em may mắn khi được Khoa tổ chức thường xuyên các sân chơi mới với các cuộc thi giúp nâng cao kỹ năng về tranh biện, giải bóng đá giữa các chi đoàn,… Chính những cơ hội đó đã phần nào giúp chúng em hiểu rõ hơn về ngành học mà bản thân đã chọn, đưa sinh viên đến gần nhau hơn và cũng như gần với công việc của mình sắp tới. Và kể cả khi chúng em chưa có định hướng cho tương lai các thầy cô trong Khoa vẫn hỗ trợ tư vấn, định hướng và tìm công việc phù hợp với chuyên ngành của chúng em.

Khi đã đi làm, em mới nhận ra các nhà lãnh đạo, quản lý sẽ không quan tâm học trường gì mà họ chỉ quan tâm đến chuyên môn, kiến thức và cách thể hiện của bản thân. Không phụ công ơn dạy dỗ và kì vọng của thầy cô, giờ đây em đã có thể tự tin tìm được công việc phù hợp với bản thân từ những kiến thức mà đã được học trên ghế nhà trường.

Lời cuối, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô Trường Đại học Điện Lực, đặc biệt là các thầy cô Khoa Kinh tế và Quản lý đã đưa những chúng em đến bến bờ của tri thức. Cảm ơn nơi đây đã cho em những trải nghiệm mới của thời sinh viên và có những người bạn tri kỷ. Em xin kính chúc thầy cô có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục sự nghiệp trồng người vĩ đại, chúc mái trường Điện Lực phát triển, chúc các bạn và các em khoá dưới học tập tốt để trở thành niềm tự hào của thầy cô.

Bạn cần hỗ trợ?