Đào tạo thực hành cho sinh viên D13 Kế toán doanh nghiệp và D13 Kế toán kiểm soát Khoa Kinh tế & Quản lý, Trường Đại học Điện lực trong bối cảnh Covid-19

Tiếp nối các khóa đào tạo thực hành môn học kế toán doanh nghiệp hiệu quả của các năm học vừa qua, cho đến nay, Trường Đại học Điện Lực đã kết hợp với các đối tác triển khai thực hành môn học với 6 khóa đào tạo. Học phần này đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các công việc thực tế tại môi trường doanh nghiệp cho các bạn sinh viên năm cuối, cũng tạo cơ hội cho các bạn được áp dụng những kiến thức mà các bạn đã học trên giảng đường trong 6 học kỳ trước. Thực hành môn học được xây dựng chuyên biệt cho 2 chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp và Kế toán Kiểm soát.

Đối với chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, các bạn sinh viên được trau dồi kiến thức về ngành nghề kế toán thực tế, tìm hiểu những kỹ năng mềm trong công tác kế toán tại doanh nghiệp, bổ trợ những nội dung cụ thể liên quan đến việc hành nghề kế toán thực tế tại các công ty như việc tiếp xúc và thực hành trực tiếp với chứng từ, sổ và lập BCTC.

Ngoài ra, sự khác biệt của học phần này trong năm học 2020-2021 được kể đến là tích hợp thêm chương trình “Thực hành kế toán quản trị tại doanh nghiệp” cho các bạn sinh viên ngành Kế toán Kiểm soát, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, bồi dưỡng và chuẩn bị cho các bạn những kỹ năng Kế toán Quản trị của các kế toán viên, các nhà quản lý doanh nghiệp hiện nay. Các bạn sinh viên chuyên ngành Kế toán Kiểm soát có cơ hội tìm hiểu về bộ máy tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp, các kỹ năng lập dự toán và sử dụng dự toán như một công cụ kiểm soát của Kế toán Quản trị, đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thông qua một số công cụ kỹ thuật của Kế toán quản trị...

Tham gia giảng dạy trực tiếp có chị Trần Thị Vân Anh - Giám Đốc Công ty CP tư vấn và cung cấp nguồn lực trẻ ACTax và chị Nguyễn Phương Hằng - Giám Đốc trung tâm đào tạo Vietsouring - là những giảng viên giàu kinh nghiệm và có chiều sâu chuyên môn trong lĩnh vực kế toán tài chính và kế toán quản trị, những giảng viên có uy tín trong các khóa học chuyên đề về  kế toán tài chính, kế toán quản trị, đánh giá hiệu quả hoạt động, lập báo cáo tài chính, tư vấn dịch vụ kế toán - kiểm toán cho các công ty và tập đoàn lớn.

Kết thúc khóa học, các bạn sinh viên làm bài kiểm tra trình độ cuối khóa. Những bài thi đạt yêu cầu sẽ được Công ty CP tư vấn và cung cấp nguồn lực trẻ ACTax và trung tâm đào tạo Vietsourcing cấp chứng chỉ theo quy định.

Khóa đào tạo này là hoạt động hợp tác thường xuyên giữa khoa Kinh tế và Quản lý, trường Đại học Điện lực kết hợp với các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp dịch vụ kế toán - kiểm toán trong mục tiêu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán có chất lượng cao, hỗ trợ quá trình ứng tuyển và công tác của các bạn sinh viên tại doanh nghiệp kế toán - kiểm toán ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ

Bạn cần hỗ trợ?