Bạn Nguyễn Hà Thu lớp D15KIEMTOAN2

Cơ duyên với trường Đại học Điện Lực

Mình đến với ngành Kiểm toán với một chữ “duyên”, chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ theo con đường này và đã đi hết 4 năm học đại học.

Hai năm đầu đại học của mình trôi qua như một cơn mưa rào, một phần là vì dịch Covid, một phần nữa là những năm đó chương trình học chủ yếu các môn đại cương. Cho đến năm ba mở ra cho mình một cái nhìn rõ ràng hơn về ngành, mình mới cảm thấy Kiểm toán thú vị đến thế. Với nhưng môn học vỡ lòng về Kiểm đầu tiên do cô Kiều Trang đứng lớp, qua lời kể về trải nghiệm của cô trong ngành khiến mình bất chợt có những suy nghĩ theo đuổi nghiêm túc ngành mà mình đã chọn. Mình tìm hiểu về ngành Kiểm toán nhiều hơn, đặt ra các mục tiêu và trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như kĩ năng mềm.

Lắng nghe mong muốn từ các bạn sinh viên muốn tiếp xúc với các Doanh nghiệp từ sớm, Khoa Kinh tế & Quản lý thường xuyên tổ chức các chương trình kiến tập hè, hội thảo hướng nghiệp, hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp... hay lồng nghép các chương trình đào tạo chuyên môn từ các Doanh nghiệp lớn vào chương trình học để sinh viên có cơ hội được thực hành ngay trên ghế nhà trường. Hai tuần học Chương trình kiểm toán mẫu tại VACPA là khoảng thời gian đáng nhớ nhất thời sinh viên của mình, mình được học hỏi nhiều hơn, được tiếp xúc với các anh chị đi trước cũng như có chuyên môn trong nghề. Nhờ đó, mình cảm thấy bản thân cần học hỏi nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa để không phụ công lao dạy dỗ của thầy cô và niềm hy vọng của bản thân mình.

Có thể thấy sự chuyển mình rõ rệt của trường Đại học Điện Lực sau đại dịch, trường và Khoa KT&QL tổ chức nhiều phong trào, tạo ra những cuộc thi làm sân chơi cho sinh viên cơ hội trải nghiệm và cọ sát. Điều này thể hiện trường ngày càng chú trọng nâng cao năng lực cho sinh viên, tạo tiền đề cho những năm cuối cấp – giúp sinh viên tự tin hơn khi chuẩn bị ra trường và xin việc.

Sau tất cả, em xin kính gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến thầy cô trong Khoa KT&QL nói riêng và trường ĐHĐL nói chung, đặc biệt đến cô Nguyễn Tố Tâm vì dành cho sinh viên ngành Kiểm toán nhiều sự yêu thương và quan tâm với tất cả những kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt. Hy vọng trường và Khoa ngày càng phát triển bền vững và trở thành lựa chọn hàng đầu của các tân sinh viên ưu tú trong tương lai.

 

Bạn cần hỗ trợ?