Bạn Nguyễn Tiến Hòa

VÀI LỜI CẢM NHẬN VỀ MÁI TRƯỜNG THÂN THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
Thời gian thấm thoắt mới ngày nào bỡ ngỡ bước chân vào giảng đường Đại học Điện lực khóa Đ6, tất cả mọi thứ tại Hà Nội đều mới lạ, thế mà giờ đây cũng đã ra trường được 6 năm. Vậy mà những ký ức tốt đẹp về mái trường thân yêu vẫn luôn đọng lại trong tôi ngỡ như mới chỉ ngày hôm qua.
Khi nghĩ về trường, tôi vẫn luôn nhớ về tình cảm, sự hỗ trợ, chia sẻ đáng quý từ những bài giảng của các thầy, cô, từ những buổi sinh hoạt vui vẻ của lớp và giáo viên bằng những bài hát để xóa tan đi bao mệt mỏi rồi đến những buổi đá bóng, tập thể dục trên mặt sân bê tông ghi dấu bao nhiêu chiến binh đã đổ máu, mồ hôi,…
Thời điểm khi nhập học vào trường, bước vào một môi trường mới nhiều sự bỡ ngỡ, nhiều người bạn mới, tuy lớp khá đông nhưng khi đến lớp các thành viên kết nối với nhau rất nhanh và có sự quan tâm giúp đỡ tận tình của thầy, cô. Đầu tiên, tôi mới biết đến đại hội chi đoàn của lớp rồi tôi cũng biết đến đoàn thanh niên như thế nào rõ nét hơn. Sau đó, tôi từ một người rụt rè đã biết kêu gọi các thành viên trong lớp tham gia các hoạt động phong trào như đá bóng, văn nghệ, … Không biết từ bao giờ từ những hoạt động đó tôi đã kết nối, giao lưu cùng các thầy, cô và các anh, chị, em các khóa.
Một điều may mắn thời điểm học tại trường, tôi cũng được giữ vai trò Bí thư của lớp, tham gia các chương trình của Trường tổ chức, tham gia các giải thể thao và để lại rất nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm để về sau này tôi cảm thấy sinh viên là quãng thời gian được vô tư hoạt động, làm những thứ mình yêu thích và được cháy hết mình với bạn bè, anh em.
Đối với việc học tại trường, sau 1 năm đầu còn mải mê, xả hơi sau kỳ thi đại học thì cũng may mắn nhận đc học bổng vào kỳ 1 năm 2 và bên cạnh đó, được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô thân mến tôi cũng ra trường đúng hạn và học hỏi được nhiều kiến thức tại trường. Cảm nhận về các thầy cô của trường hầu như rất trẻ trung, nhiệt huyết, và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thì cháy hơn cả sinh viên.
Sau khi ra trường, với tinh thần sẵn sàng làm tất cả mọi việc, nên tôi bắt đầu nộp đơn và được nhận đi làm. Đầu tiên, khi học về ngành tài chính – ngân hàng, tuy nhiên khi ra trường tôi đã chọn làm nhân viên kinh doanh, đây cũng là quãng thời gian quý giá để sau này tôi thấy mình đã vượt qua chính bản thân mình, khi mà trước đây tôi hầu như chưa đi làm thêm, kể từ đó tôi tự tin về khả năng của bản thân hơn. Công việc này tôi cũng làm được nửa năm trước khi đến với nghề “Kế toán- tài chính”, với nghề này đúng là nghề chọn người do tôi chưa từng nghĩ sẽ làm kế toán. Từ năm 2016 đến nay, tôi cũng đã làm từ kế toán của Công ty về xây dựng và có duyên với Kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp cho đến nay.
Qua quá trình bản thân đã trải nghiệm, tôi nhận thấy những điều học được từ thầy cô, từ mái trường Đại học Điện Lực hay những công việc, môi trường tôi từng trải qua thì thực sự tôi chỉ mong các bạn sinh viên các khóa sau hãy cứ sống là chính mình, biết mình thực sự yêu gì, thích gì và hãy dám làm những công việc có thể là trái ngành, nghề để có những kinh nghiệm, trài nghiệm đáng quý, khi vượt qua được thời gian khó khăn mình sẽ cảm thấy tự tin và rút ra được nhiều bài học hơn.
Trên đây là cảm nhận và những kỷ niệm của tôi về mái trường Đại học Điện Lực thân yêu.
Xin trân trọng cảm ơn Quý thầy, cô và các anh, chị cựu sinh viên, các em sinh viên đã lắng nghe những chia sẻ của em/mình.

Bạn cần hỗ trợ?