Cảm nhận về kỳ thực tập thành công trên mọi phương diện

Cảm nhận về kỳ thực tập thành công trên mọi phương diện

Mình là Nguyễn Văn Quyền, sinh viên lớp D12KTTC&KS, sinh viên năm cuối ngành kế toán của trường Đại học Điện Lực. Mình rất vui khi hôm nay được chia sẻ vài dòng tâm sự của mình về kỳ thực tập vừa qua một kỳ thực tập mà mình cảm nhận là thành công trên mọi phương diện.

Chắc hẳn khi bước chân vào cánh cổng Trường Đại học mình cũng giống nhiều bạn sinh viên khác là chưa xác định được phương hướng nghề nghiệp của mình. Đầu tiên mình cũng chỉ xác định học kế toán tài chính và kiểm soát, mãi cho đến năm 3 mình mới tìm hiểu về kiểm toán và mình bắt đầu muốn theo nghề kiểm toán.

Vào kỳ thực tập tốt nghiệp cuối năm thứ 4, mình nhận được thông tin về một số công ty Kiểm toán từ page Khoa Kinh tế Quản lý, mình đã nộp hồ sơ và được nhận thực tập ở Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Đầu tư Tài chính Châu Á (FADACO). Sau thời gian hai tháng thực tập tại đây, mình đã được anh trưởng nhóm kiểm toán hướng dẫn rất nhiều điều mới mẻ về kiểm toán mà trước đó mình chưa hề biết đến. Học được quy trình kiểm toán của công ty; cách giao tiếp và tiếp cận với cách khách hàng kiểm toán v.v… Khoảng thời gian thực tập không quá dài nhưng nó đã giúp mình hiểu thêm về kiểm toán, về môi trường, sự năng động và trẻ trung của các kiểm toán viên. Điều đó đã khiến mình có nhiều động lực hơn để theo đuổi nghề kiểm toán.

Hiện tại mình đã trở thành nhân viên chính thức của  Công ty TNHH Kiểm toán Quốc tế Unistars và mọi thứ bắt đầu khá khó khăn vì mình là sinh viên mới ra trường còn khá bỡ ngỡ. Vì vậy mình thấy rằng “mọi thứ chưa bao giờ là muộn cả, hãy xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình và cố gắng tìm cách để đến gần nó hơn càng sớm càng tốt  dù bạn đang là sinh viên năm 1, năm 2, hay năm 3”. Thời gian sẽ nhanh chóng trôi qua, hãy cố gắng học tập và lưu giữ cho mình nhiều kỷ niệm trong thời sinh viên nhé!

Qua đây em cũng gửi lời cảm ơn trân thành tới cô Nguyễn Tố Tâm đã hướng dẫn em trong quá trình học tập và đã giới thiệu em vào làm việc tại một công ty chuyên nghiệp. Em xin cảm ơn tất cả quý thầy/cô của trường Đại học Điện Lực nói chung và thầy/cô trong khoa Kinh tế và Quản lý nói riêng, thời gian qua luôn tận tâm, nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ sinh viên như chúng em cả khía cạnh học tập cũng như những kinh nghiệm trong cuộc sống. Cảm ơn những người bạn đã luôn bênh cạnh quan tâm và giúp đỡ mình, dù thân hay không thân chúng ta cũng đã là một phần thanh xuân của nhau.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến dòng cuối cùng này! Và cũng đang trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người cùng nhau cố gắng thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cá nhân và cộng đồng nhé!

Em xin chúc mọi người sức khỏe và thành công!

Bạn cần hỗ trợ?