Ước mơ thành kiểm toán viên chuyên nghiệp của cô sinh viên năm cuối ngành kiểm toán

Khoa Kinh tế và quản lý – tôi đến với nó như một cái duyên. Vào thời điểm cuối năm lớp 12, mỗi đứa học trò chúng tôi đều phải lựa chọn hướng đi cho riêng mình, xác định đâu là nghề nghiệp tương lai mình muốn theo đuổi. Và bằng một năng lực nào đó, cái tên Kiểm toán cứ văng vẳng trong đầu tôi, làm tôi ngày ngày phải tìm hiểu về nó, càng tìm hiểu tôi lại càng mê. Và cái tên Đại học Điện Lực chính là nơi mà tôi quyết định gửi gắm tương lai, gửi gắm 4 năm thanh xuân của mình. Khi chọn ngành này tôi cũng sợ lắm chứ, sợ mình không đủ năng lực, sợ mình không đủ năng động. Nhưng tôi vẫn nhớ như in có chị trong trường từng nói với tôi rằng “Em không năng động bây giờ chứ không phải em mãi mãi không năng động, em không năng động thì vào trường em sẽ buộc phải năng động thôi, môi trường sẽ thay đổi em”. Tôi thay đổi suy nghĩ ngay lập tức, quyết định chọn Kiểm toán vì tôi tin nó sẽ thay đổi tôi.
Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh của tôi hôm đầu nhập học. Một cô bé chân ướt chân ráo bước vào trường với nhiều thứ thật bỡ ngỡ. Nhưng thật may, khi có các thầy cô, các anh chị sinh viên tình nguyện trong trường, đặc biệt là đội tình nguyện của Khoa đã hết sức nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ tôi, tạo cho tôi cảm giác an toàn và giúp tôi giảm đi phần nào áp lực.
Từ lúc vào trường đến nay, tôi như đang vun đắp cho một tổ ấm mới, dành thời gian tìm hiểu, đều đặn quan tâm đến các hoạt động của trường cũng như phương pháp giảng dạy từ thầy cô, cách học từ các anh chị khoá trước để bồi dưỡng trao dồi thêm kỹ năng cho mình. Cũng vì thế, tôi càng lúc càng tin tưởng hơn về ngôi trường mình đã chọn. Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ cao, luôn cống hiến hết mình, không những vậy còn rất tâm lí, quan tâm tới học sinh. Cơ sở vật chất khang trang, điều kiện học tập đầy đủ, trường cũng rất tâm lý khi càng ngày xây dựng đổi mới càng nhiều, đẹp hơn, hiện đại hơn.
Trường cũng đã tạo điều kiện cho sinh viên rất nhiều trong thời gian diễn ra dịch Covid vừa rồi. Với tôi và chắc hẳn nhiều người khác cũng vậy, dù EPU không phải lựa chọn đầu tiên, nhưng suốt khoảng thời gian gắn bó với nơi này, tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận với lực chọn của mình.
Sự lựa chọn này đã biến tôi đến gần hơn với ước mơ của mình, trở thành cô kiểm toán viên tương lai, nhờ sự nâng đỡ của thầy cô và cả những anh chị trong công ty tôi thực tập mà giờ đây khi chưa ra trường, tôi đã có cho mình một công việc ổn định, chỉ là một trợ lý kiểm toán thôi nhưng đối với tôi đó chính là điều tuyệt vời rồi!
Cảm ơn EPU. Cảm ơn các thầy cô trong khoa Kinh tế và Quản lý! Cảm ơn bạn bè, những người đã giúp đỡ tôi và cảm ơn chính bản thân tôi!
Phạm Thị Cẩm Yến - D13 Kiểm toán.
Trợ lý kiểm toán - Công ty kiểm toán Quốc tế Unistars.

Bạn cần hỗ trợ?